Thứ Hai, 4 tháng 7, 2016

Quy trình thi công sơn sàn Epoxy chống trơn trượt - Sơn sàn Epoxy

  • Sơn sàn Epoxy được biết đến là một dòng sơn có nhiều tính năng ưu việt và ngày càng khẳng định vị thế của nó trong lĩnh vực công nghệ sơn. Ngoài những tính năng  chống thấm nước, chịu mài mòn, chịu được kiềm và các hóa chất thì tính năng đặc biệt và có thể nói là quan trọng nhất của sơn sàn epoxy đó là tính năng chống trơn trượt.
  • Đối với các sàn nhà xưởng hay các gara ô tô, những nơi phải đi lại nhiều hay đơn giản chỉ là trong một văn phòng làm việc có diện tích tương đối. Nếu không sử dụng sơn sàn Epoxy có tính chống trơn trượt thì việc đi lại phải hết sức chú ý vì sẽ rất nguy hiểm.
quy trình thi công sơn sàn epoxy chống trơn trượt

  • Ưu điểm của sơn sàn Epoxy chống trơn trượt đã được công nhận sau một thời gian đưa vào thi  công các hạng mục công trình. Sơn có độ kết dính cao với nền sàn, và có khả năng chịu mài mòn tốt. Hơn nữa màu sắc đa dạng, nhiều màu vừa đẹp vừa sang trọng, bạn có thể tùy chọn theo sở thích của mình. 
  • Sơn sàn epoxy chống trơn trượt có thể áp dụng rộng rãi cho các xưởng giết mổ, xưởng chế biến thực phẩm, xưởng sản xuất dầu động cơ và những nhà xưởng, tầng hầm có yêu cầu chống trơn trượt nói chung.
  • Quá trình thi công cũng được diễn ra dễ hơn so với một số loại sơn khác. Có lẽ bởi quy trình thi công sơn sàn Epoxy chống trơn trượt đòi hỏi quy chuẩn rất cao nên những lợi ích mà nó mang lại không khỏi làm người tiêu dùng hài lòng: bề mặt đẹp, không có mối ghép, chống nấm mốc và thậm chí chống cả bụi.



Quy trình chuẩn thi công sơn sàn Epoxy chống trơn trượt

1. Chuẩn bị bề mặt: 

quy trình thi công sơn sàn epoxy chống trơn trượt
Làm sạch bề mặt sàn cần sơn
  • Bề mặt sàn phải sạch sẽ thì mới có thể đáp ứng các yêu cầu cần thiết trong thi công. Vì vậy điều kiện đầu tiên là bạn phải làm sạch sẽ mặt sàn, loại bỏ hết bụi bẩn, dầu mỡ, đá sỏi.
  • Tiếp đến là hàm lượng độ ẩm của mặt nền phải đạt từ 8% đến 14%. Để chống nứt gãy mặt nền thì bạn cần phải thực hiện thêm một khâu nữa là tạo ra các khe giãn nở. Tuy nhiên điều này cũng còn tùy thuộc vào điều kiện sử dụng và cấu trúc nền xưởng.
  • Đối với bề mặt bê tông đổ nền phải đảm bảo từ Mac 200-250, độ dày tối thiểu 150mm. Trước khi thi công  sơn sàn Epoxy chống trơn trượt bắt buộc phải lót ít nhất 01 lớp PE chống thấm ngược, giữa các mối ghép phải chồng mí ít nhất 10cm, tấm PE không được rách hay thủng lổ. 
  • Tuyệt đối không sử dụng phụ gia tăng cường độ cứng cho bê tông vì sẽ ảnh hưởng đến độ bám của lớp sơn phủ sàn Epoxy sau này.
  • Bề mặt bêtông nền phải thật bằng phẳng. Lớp bêtông nền phải chắc chắn, không gãy nứt. Thời gian bảo trì được thực hiện trong khoảng 3 tháng.

2. Thi công
    Sau khi kiểm tra, xử lý bề mặt đạt yêu cầu tiến hành thi công sơn sàn Epoxy chống trơn trượt theo 03 bước sau:
Bước 1: Sơn lớp sơn lót Epxoxy

quy trình thi công sơn sàn epoxy chống trơn trượt
Sơn lớp sơn lót Epoxy
  • Sơn lót Epoxy là loại sơn 2 thành phần, trong suốt. Sử dụng rulo (con lăn sơn) và cọ quét để sơn lớp sơn lót lên bề mặt bê tông và phải đảm bảo phủ kín hoàn toàn bề mặt, không quá dày hay vón cục. 
  • Tuân thủ đúng yêu cầu kỹ thuật nhằm tạo độ bám và độ phủ tốt nhất cho lớp sơn sàn Epoxy

Bước 2: Sơn lớp phủ giữa chống trơn trượt

quy trình thi công sơn sàn epoxy chống trơn trượt
Sơn lớp sơn Epoxy phủ giữa chống trơn trượt
  • Được thực hiện sau khi kiểm tra lớp lót đạt yêu cầu. Lớp phủ giữa chống trượt được thi công bằng rulo, cọ quét hay dao gạt và bằng loại sơn sàn Epoxy có dung môi hay sơn sàn Epoxy tự phẳng phụ thuộc vào độ dày mỏng và yêu cầu khác nhau. 
  • Sau khi thi công  xong tiến hành rải cát, cát được rải đều và dày sao cho đảm bảo yêu cầu chống trượt.

Bước 3: Sơn lớp sơn phủ sàn Epxoy chống trơn trượt

quy trình thi công sơn sàn epoxy chống trơn trượt
Sơn lớp sơn phủ sàn Epoxy chống trơn trượt - Lớp cuối cùng
  • Lớp sơn phủ mặt cuối cùng là sơn phủ sàn Epoxy hai thành phần và được thực hiện sau khi kiểm tra lớp sơn phủ giữa đạt yêu cầu. 
  • Ở bước này cũng sử dụng rulo và cọ quét để thi công, độ dày mỗi lớp khoảng 0.1mm. 
  • Trong quá trình thi công có thể pha thêm 5-10% chất pha loảng tùy thuộc vào điều kiện và thời gian thi công.
  • Có thể phủ hai hay nhiều lớp tùy yêu cầu sử dụng sao cho bề mặt sơn đồng nhất đảm bảo yêu cầu sử dụng.
quy trình thi công sơn sàn epoxy chống trơn trượt
Bề mặt sàn hoàn thiện đưa vào sử dụng

   Hỗ trợ kỹ thuật: Mọi thắc mắc ý kiến về kỹ thuật, biện pháp thi công, giá sơn sàn epoxy vui lòng liên hệ bộ phận bán hàng hoặc dịch vụ kỹ thuật - 0462.920.255

0 nhận xét:

Đăng nhận xét