Thứ Năm, 7 tháng 7, 2016

Thi công sơn epoxy - Sơn sân tennis - Sơn epoxy Kova


  • Sơn sân tennis  - Sơn epoxy Kova CT08 là loại sơn sân tennis có tính dẻo dai và độ bền cao, có thể phủ nhiều bề mặt khác nhau như: bề mặt sàn làm sân tennis, cầu lông, sân thể thao đa năng, đường chạy điền kinh, đường trong công viên, hành lang biệt thự trong và ngoài trời, sân thượng, vườn cây cảnh và sân đậu trực thăng
thi công sơn epoxy sân tenis

  • Tuy nhiên, quy trình thi công sơn epoxy lại đòi hỏi tính kỹ thuật cao, nếu thi công không đúng cách sẽ dẫn đến bong tróc, bề mặt sàn hoàn thiện không có khả năng chống trơn trượt dẫn đến việc di chuyển gặp nguy hiểm hay không chịu được trọng tải và va đập cơ học v.v. Cho nên thi công sơn epoxy đúng kỹ thuật là rất quan trọng, bài viết dưới sẽ cung cấp quy trình chuẩn thi công sơn epoxy cho sàn sân tennis.

05 bước trong quy trình chuẩn thi công sơn epoxy cho sàn sân tennis

Bước 1: Chuẩn bị bề mặt sàn bê tông trước khi thi công

thi công sơn epoxy sân tenis


  • Toàn bộ bề mặt sàn bê tông thi công sơn epoxy sàn sân tennis cần được tạo độ nhám và độ phẳng bằng máy mài sàn công nghiệp
  • Loại bỏ những vị trí nến bê tông còn yếu, đồng thời tạo nhám giúp các vật liệu phía trên và lớp sơn phủ sàn epoxy Kova CT08 bám dính chặt chẽ, ổn định với sàn bê tông sân tennis
  • Lấy máy hút bụi, hút bụi lại toàn bộ  bề mặt sàn bê tông
  • Tiến hành xử lý những bề mặt trên sàn bê tông có những khuyết tật, gồ ghề và không bằng phẳng bằng những vật liệu chuyên dụng (thông thường dùng bột bả trộn với nước theo tỉ lệ như hướng dẫn của nhà sản xuất tạo thành hỗn hợp đồng nhất không vón cục để sửa chữa những chỗ lõm, còn những nơi gồ ghề dùng máy mài công nghiệp để chà tạo phẳng)
Bước 2: Chống thấm cho sàn thi công sơn epoxy cho sàn tennis

thi công sơn epoxy sân tenis


  • Khi bề mặt đã đạt yêu cầu, tiến hành chống thấm cho sân tennis, ở bước này sử dụng sơn chống thấm Kova CT11A sơn phủ trực tiếp lên bề mặt sàn bê tông.
  • Kova CT11A có tác dụng ngăn chặn sự thấm nước từ bên ngoài vào nhưng  bề mặt vẫn bốc hơi nước nên rất dễ dàng tránh không cho nước thẩm thấu xuống sàn gây hư hại khi thi công sơn epoxy cho sân tennis
Bước 3: Thi công lớp phủ đệm tạo êm, chống trơn trượt và giảm chấn động khi chơi thể thao

thi công sơn epoxy sân tenis


  • Tiến hành sơn 02 lớp chất phủ đệm sân tennis Kova TNA – Gold để tạo độ êm, bền dẻo dai cho sàn sân tennis
  • Chất phủ đệm sân tennis Kova TNA – Gold  là hượp chất hóa học đặc biệt bao gồm Polymer Elastomer cùng các hóa chất, phụ gia đặc chủng , có tác dụng chống thấm tạo thành lướp đệm mềm trước khi thi công sơn epoxy Kova CT08 cho sân tennis
  • Ngoài ra, chất phủ đệm TNA có các hạt cầu đặc thù chống lại sự trơn trượt trong quá trình di chuyển, giảm chấn động cho người chơi tennis, đồng thời tăng khả năng bám dính, độ phủ cho sơn epoxy Kova CT08
  • TNA – Gold là dạng hỗn hợp nên khi thi công chỉ cần bật nắp, khuấy thật đều và kỹ sau đó thi công luôn không cần phải pha thêm bất kỳ chất nào khác. Chú ý, trong quá trình thi công chất phủ đệm TNA phải khuấy liên tục để tránh bị đóng quánh vì TNA rất nhanh khô.
Bước 4: Thi công 02 lớp sơn epoxy Kova CT 08 cho sân tennis

thi công sơn epoxy sân tenis


  • Sơn epoxy Kova CT08 là sơn epoxy 2 thành phần chuyên dùng để sơn phủ sàn sân tennis, có độ bóng nhẹ, độ bền và độ dẻo dai tuyệt vời
  • Tiến hành bật nắp thùng sơn epoxy Kova CT08, vì là sơn epoxy sàn bê tông 2 thành phần nên trong thùng sơn sẽ bao gồm thành phần A (phần sơn) và thành phần B (chất đóng rắn đi kèm). Trộn thành phần A và thành phần B với nhau, khấy thật đều đến khi tạo thành hỗn hợp đồng nhất và không bị vón cục (trường hợp hỗn hợp sơn quá đặc có thể pha thêm 5% nước sạch cho vừa, rồi khuấy đều lại mới được thi công). Chú ý pha đến đâu dùng đến đó để đặt được bề mặt như mong muốn.
  • Dùng rulo (con lăn sơn) hoặc chổi quét sơn quét lớp phủ epoxy Kova thứ nhất lên bề mặt sàn sân tennis đã được chuẩn bị từ trước, quét thật đều đảm bảo phủ toàn bộ bề mặt sàn sân tennis. Cho phép bề mặt khô từ 12-24h.
thi công sơn epoxy sân tenis

  • Khi bề mặt lớp sơn phủ thứ khô, tiến hành thi công lớp sơn phủ epoxy Kova  thứ 2 với phương pháp tương tự như lớp thứ nhất. Cho phép bề mặt khô và  đưa vào sử dụng sau 7 ngày.
  • Đặc biệt, trong quá trình thi công sơn epoxy Kova CT08 là phải khuấy liên tục , vì trong sơn epoxy Kova  CR08 có các hạt cát là thành phần chống trơn trượt cho bề mặt sàn sân tennis, việc khuấy liên tục giúp cho các hạt cát phân bố đều trong hỗn hợp sơn và không bị lắng xuống đáy thùng, đảm bảo bề mặt sau khi thi công sơn epoxy sân tennis đạt tiêu chuẩn.
Bước 5: Thi công 2 lớp sơn kẻ vạch đường Road Line 

  • Mục đích của bước này là tạo các vạch chia khu vực sơn sân tennis, màu sắc các đường kẻ vạch này phụ thuộc vào màu sàn sân tennis.
  • Thông thường sơn kẻ vạch đường Road Line thường có 4 màu: trắng, đen, vàng và đỏ do đó có thể lựa chọn màu sắc sao cho phù hợp nhất với màu sàn sân tennis
  • Thi công sơn kẻ vạch đường Road Line rất đơn giản, chỉ cần chọn lựa màu sắc phù hợp sau đó bật nắp, khuấy thật đều rồi dùng rulo hoặc chổi quét sơn, quét đều 02 lớp sơn Road Line trực lên bề mặt sân tennis đã hoàn thiện. Lớp thứ nhất cách lớp thứ 2 từ 2-4h.
thi công sơn epoxy sân tenis


  • Như vậy, với 05 bước trên chúng ta đã có quy trình thi công sơn epoxy Kova CT08 cho sân tennis chuẩn và đúng kỹ thuật. Cảm ơn bạn đã đọc tới đây và chúc bạn thành công!
  • Nếu bạn có nhu cầu mua sơn epoxy Kova đừng ngần ngại, hãy gọi ngay cho chúng tôi qua số: 0462.920.255 để mua sơn epoxy với giá rẻ nhất, ngoài ra bạn còn được tư vấn miễn phí về màu sắc, tính chất cũng như giá sơn epoxy của các hãng khác mà bạn quan tâm.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét