Thứ Tư, 26 tháng 7, 2017

Sơn epoxy chống ăn mòn hay còn gọi là sơn epoxy kháng hóa chất

Trên thế giới hiện nay sơn epoxy rất phổ biến và tại thị trường Việt Nam cũng đang được các đầu tư, chủ thầu sử dụng rất nhiều trong việc trang trí, bảo vệ các bề mặt bê tông, kim loại, sắt thép, nhựa, gỗ... Bên cạnh đó sơn epoxy còn có thể sử dụng cho các sợi thủy tinh, sợi basalt, sợi carbon để bọc những nơi chịu lực mạnh như cột buồm, bánh lái, trụ cột dây…

Các loại sơn epoxy đều có đặc tính bám dính tuyệt hảo, khả năng chống lại tác động của nhiệt và hóa chất, các đặc tính cơ học và đặc tính cách điện tuyệt vời. Vì vậy không có gì kì lạ khi epoxy nhanh chóng được ứng dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp chất phủ bề mặt (coatings).



Đặc biệt, tác dụng đỉnh cao của sơn epoxy là có thể sử dụng để bảo vệ cho các thùng, các bể chứa Axit Sunfuric (H2SO4) đậm đặc. Dung dịch axit đậm đặc này ăn mòn hầu hết các bề mặt kim loại, hợp chất, có những chất chúng không ăn mòn được thì lại quá đắt đỏ để làm bình chứa. Sơn epoxy dùng để sơn phủ lên các bề mặt hay vật liệu tiếp xúc với axit đậm đặc mà không bị ăn mòn, tuy nhiên vì tính ăn mòn quá cao của loại axit này mà khả năng chống ăn mòn do sơn epoxy tạo nên chỉ kéo dài được trong thời gian nhất định đó là khoảng 6 tháng, sau 6 tháng phải tiến hành sơn sửa lại.

Các loại sơn epoxy dùng để chống lại sự ăn mòn của các axit, hóa chất được gọi là sơn epoxy chống ăn mòn hay còn gọi là sơn epoxy kháng hóa chất. Sơn epoxy chống ăn mòn chỉ các loại sơn dùng cho kết cấu thép, kim loại, còn sơn epoxy kháng hóa chất là chỉ các loại sơn dùng cho bề mặt sàn bê tông.

>> Tóm lại: Sơn epoxy chống ăn mòn hay sơn epoxy kháng hóa chất là loại sơn 2 thành phần (thành phần A là sơn và thành phần B là chất đóng rắn) chuyên để sơn bảo vệ và trang trí cho các bề mặt kết cấu thép, kim loại, sàn bê tông ngâm trong các bể chứa hóa chất, axit, trong môi trường bị ăn mòn nghiêm trọng.

Sơn epoxy chống ăn mòn


Sơn epoxy chống ăn mòn hay sơn epoxy kháng hóa chất có mấy loại?

Sơn epoxy chống ăn mòn có nhiều loại khác nhau:
  • Sơn epoxy chống ăn mòn gốc dầu
  • Sơn epoxy chống ăn mòn hay sơn epoxy kháng hóa chất gốc nước
  • Sơn epoxy chống ăn mòn hệ dung môi
  • Sơn epoxy chống ăn mòn hệ không dung môi
  • Sơn epoxy chống ăn mòn gốc Polythane
Tuy nhiên, tựu chung thì sơn epoxy chống ăn mòn gồm 2 loại sơn chính: sơn lót epoxy hay còn gọi là sơn lót chống rỉ epxoy và sơn phủ epoxy. Sơn lót epoxy có tác dụng kháng nước, chống rỉ sét, tạo chân bám, tăng độ phủ và độ bền màu cho lớp sơn phủ phía trên. Sơn phủ epoxy vừa có tác dụng bảo vệ, chống ăn mòn, kháng hóa chất vừa có tác dụng tăng tính thẩm mỹ cho bề mặt khi sơn lên.

Định mức, độ phủ, màu sắc và quy cách đóng gói của sơn epoxy chống ăn mòn

  • Độ phủ của sơn epoxy chống ăn mòn hóa chất, axit tùy thuộc vào bề mặt cần sơn, loại sơn epoxy chống ăn mòn sử dụng và tay nghề thợ thi công. Thông thường cả sơn lót và sơn phủ đều sơn được 8-10m2/1kg hay 1 lít sơn khi sơn 01 lớp trên bề mặt nhẵn mịn.
  • Quy cách đóng gói: Hầu hết sơn epoxy chống ăn mòn của các hãng sơn epoxy đều đóng gói 5kg/Bộ hoặc 5L/Bộ và 20kg/Bộ hoặc 20L/Bộ. Trọng lượng lít quy ra kg thì tùy từng hãng sơn cụ thể, mỗi hãng sẽ có trọng lượng khác nhau.
  • Về màu sắc: Đối với sơn lót epoxy: sơn lót epoxy chống rỉ dùng cho kết cấu thép, kim loại thường có màu nâu đỏ, đỏ, ghi (xám), ngoài ra một số hãng sơn đặc biệt có thêm màu xanh và các màu khác. Còn sơn lót epoxy dùng cho sàn bê tông thường có màu trong suốt, rất ít khi có các màu khác.
  • Đối với sơn phủ epoxy: màu sắc khá đa dạng, có đầy đủ các tông màu để phục vụ cho việc trang trí tăng tính thẩm mỹ của các công trình. Các màu như: xanh lá cây, xanh nước biển, xanh cẩm thạch, đỏ, vàng, xanh bộ đội, trắng, vàng kem...


Sơn epoxy chống ăn mòn


Thi công sơn epoxy chống ăn mòn hay sơn epoxy kháng hóa chất có khó không?

  • Hầu hết các loại sơn epoxy khi thi công đều đòi hỏi yêu cầu về kỹ thuật rất cao từ khâu chuẩn bị bề mặt cho tới khâu sơn cũng như tay nghề của thợ thi công thì bề mặt sơn sau khi hoàn thiện mới đạt được hiệu quả tốt nhất.
  • Trong quá trình thi công phải tuân thủ đúng và đầy đủ hướng dẫn pha trộn, thời gian thi công theo đúng chỉ định của hãng sơn epoxy đang sử dụng.


Sơn epoxy chống ăn mòn giá bao nhiêu?

Do tính năng chống ăn mòn cao, kháng axit, hóa chất mạnh nên giá sơn epoxy chống ăn mòn hay giá sơn epoxy kháng hóa chất sẽ cao hơn so với các loại sơn epoxy thông thường khác. Và giá sơn epoxy chống ăn mòn giữa các hãng sơn khác nhau sẽ có sự chênh lệch.


Báo giá sơn epoxy chống ăn mòn của một số hãng
Tên sản phẩm
ĐVT
Đơn giá
Sơn epoxy kháng hóa chất APT (dùng cho bê tông)
kg
140.000 – 200.000
Sơn epxoy chống ăn mòn Joton Pu (dùng cho kết cấu thép)
kg
145.000 – 200.000
Sơn epoxy chống ăn mòn Sunday Nanpao(dùng cho kết cấu thép)
kg
185.000 – 205.000
Sơn epoxy kháng hóa chất Hanjin (dùng cho bê tông)
kg
100.000 – 150.000
Sơn epoxy kháng hóa chất KCC (dùng cho bê tông)
kg
170.000 – 200.000
Sơn epoxy chống ăn mòn KCC(dùng cho kết cấu thép)
kg
182.000 – 220.000
Sơn epoxy chống ăn mòn Durgo
kg
110.000 – 200.000

Sơn epoxy chống ăn mòn


Trên đây là giá sơn epoxy chống ăn mòn hay giá sơn epoxy kháng hóa chất của 1 số hãng hiện đang được sử dụng nhiều nhất. Để biết giá và tên sản phẩm chính xác của từng hãng sơn Quý Khách Hàng vui lòng liên hệ: 02462.920.255 hoặc gửi yêu cầu qua Email: khosondau@gmail.com hay có thể qua trực tiếp số nhà 15, Ngõ 109 Đường Trần Duy Hưng, Phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, Thành Phố Hà Nội để được tư vấn và báo giá.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét