Thứ Ba, 20 tháng 3, 2018

5 bước thi công sơn epoxy tự san phẳng chi tiết nhất


Ngày nay thi công sơn sàn epoxy đang ngày càng khẳng định vai trò và tầm quan trọng đối với các doanh nghiệp. Cùng sự đổi mới công nghệ kỹ thuật, tự động hóa trong sản xuất với tiêu chuẩn chất lượng ngày càng cao, yêu cầu sàn nhà xưởng sản xuất phải chịu được tải trọng lớn, tính thẩm mỹ cao, đảm bảo vệ sinh và không phát sinh bụi trong quá trình sản xuất. Để đáp ứng yêu cầu đó việc tiến hành thi công sơn sàn epoxy cho nhà xưởng sản xuất là tiêu chuẩn không thể thiếu cho một nhà xưởng sản xuất hiện đại.
công trình thi công sơn epoxy tự san phẳng

Sơn epoxy tự san phẳng là gì?

Sơn epoxy tự san phẳng (tự cân bằng dòng) là sản phẩm sơn sàn epoxy cao cấp không chứa hàm lượng dung môi dễ bay hơi, tính tự cân bằng dòng cao có thể che lấp dễ dàng trạng thái bề mặt nền bê tông và hình thành một lớp epoxy dày 2-3 mm với tính thẩm mỹ cao và khả năng chịu tải trọng lớn.

Những yêu tố quyết định chất lượng của công trình thi công sơn epoxy tự san phẳng

Chất lượng của công trình thi công sơn epoxy phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, để có một công trình thi công sơn sàn epoxy đạt chất lượng và tính thẩm mỹ chúng ta cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng ngay từ công đoạn ban đầu:
1. Chất lượng và độ phẳng của sàn nhà xưởng:
Sơn sàn epoxy được thi công ngay trên nền bê tông của nhà xưởng nên độ phẳng và chất lượng của lớp bê tông sàn ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng của công trình thi công sơn epoxy.
2. Hãng sơn, chủng loại và chất lượng của sản phẩm dùng để thi công:
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp sản phẩm epoxy, bạn nên chọn nguyên liệu thi công cho công trình của mình là các hãng sơn lớn với chất lượng và thương hiệu đã được khẳng định trên thị trường.
Bạn có thể tham khảo một số dòng sơn sau:
Sơn epoxy tự san phẳng gốc nước có:
Sơn epoxy tự san phẳng gốc dầu có:
3. Lựa chọn nhà thầu chuyên nghiệp để thi công cho mình.
Việc lựa chọn nhà thầu chuyên thi công sơn sàn epoxy chuyên nghiệp vô cùng quan trọng bởi chính nhà thầu sẽ tư vấn, lên phương án và thi công cho bạn. Nếu bạn chọn nhà thầu ít kinh nghiệm, năng lực thi công kém bạn sẽ phải trả giá chính bằng chất lượng công trình của mình.

Quy trình thi công sơn epoxy tự san phẳng

Việc đưa ra quy trình thi công sơn sàn epoxy và thực hiện theo đúng quy trình rất quan trọng nó ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng và tính thẩm mỹ của công trình. Quy trình thi công sơn sàn epoxy tự cân bằng  bao gồm các bước sau:
Bước 1: Xử lý bề mặt, tạo nhám và chân bám cho sàn.
Với sàn bê tông, việc xử lý bề mặt được thực hiện bằng máy mài công nghiệp chuyên dụng kết hợp đi kèm với máy hút bụi. Quá trình này đỏi hỏi được thực hiện tỉ mỉ và mất nhiều thời gian nhằm loại bỏ lớp sơn cũ, vết bẩn bề mặt và tạo lớp chân bám cho sơn.
Sau quá trình mài sàn bê tông, sẽ tiến hành thực hiện quét dọn, hút bụi nhằm làm sạch bề mặt, hạn chế tối đa lượng bụi bám lại trên bề mặt.
Trường hợp nếu bề mặt có độ ẩm cao, tiến hành các biện pháp xử lý hạ độ ẩm và đánh dấu nhằm thực hiện công việc chống ẩm.
Bước 2: Thi công lớp sơn lót epoxy.
Vệ sinh bề mặt sàn sau đó thi công lớp sơn lót epoxy (Epoxy APT) giúp tăng độ cứng bề mặt và tạo liên kết trung gian
Bước 3: Tạo độ phẳng cho bề mặt sàn.
Với những bề mặt nền, sàn có nhiều chỗ khuyết, lỗ kim li ti, các khe nứt…Tiến hành xử lý lấy lại mặt phẳng cho bề mặt sàn bằng lớp bả epoxy hoặc các hóa chất chuyên dụng. Bước này đóng vai trò làm lớp sơn đệm, kháng ẩm kết hợp với lớp sơn lót tạo lớp liên kết và độ bám tốt hơn với lớp phủ. Sau đó dùng máy hút bụi để làm sạch bề mặt sàn.
Bước 4: Thi công lớp sơn epoxy tự cân bằng.
Trộn đều 2 thành phần của sơn sàn epoxy tự phẳng bằng máy trộn sơn, đổ sơn ra sàn dùng cào gạt và cán đều sơn ra sàn. Dùng lô gai lăn phá bọt khí còn trên bề mặt sơn. Đây là công đoạn hoàn thiện quyết định chất lượng và thẩm mỹ của công trình nên yêu cầu thi công cẩn thận, tỉ mỉ.
Quy trình thi công sơn epoxy tự san phẳng
Bước 5: Tiến hành nghiệm thu và bàn giao công trình.
Sau thời gian 24 tiếng người và vật nhẹ có thể di chuyển trên bề mặt sàn, tiến hành kiểm tra và nghiệm thu công trình.
Nếu bạn đang sở hữu một sàn bê tông rộng và gặp khó khăn trong việc thi công sơn Epoxy. Bạn sợ gặp phải những lỗi thường xảy ra với sàn Epoxy. Đừng lo lắng vì bạn có thể lựa chọn dịch vụ thi công sơn Epoxy của Khosonepoxy.com. Với nhiều năm kinh nghiệm đã hoàn thành nhiều công trình lớn nhỏ, được hàng trăm nhà thầu và chủ đầu tư tin tưởng và lựa chọn, chúng tôi chắc chắn sẽ làm hài lòng quý khách.
Dịch vụ thi công sơn Epoxy số 1 Hà Nội
Liên hệ: 02462.533.655 - 02462.600.422 - 02438.626.655
Địa chỉ: số 15 – ngõ 109 – Đg.Trần Duy Hưng – P.Trung Hòa – Q.Cầu Giấy – Hà Nội
Trân trọng cảm ơn!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét