Thứ Năm, 22 tháng 3, 2018

Ưu nhược điểm của sơn epoxy sàn nhà xưởng

Sơn epoxy là sơn ứng dụng trong công nghiệp, khác với sơn thông thường, sơn epoxy là loại sơn 2 thành phần (gọi tắt là A và B). Khi sử dụng bạn phải hòa trộn 2 thành phần lại theo đúng tỷ lệ quy định mới tạo ra được hỗn hợp sơn hoàn chỉnh.

Như vậy phân biệt sơn thông thường với sơn epoxy rất dễ. Sơn thông thường bạn mua về là sơn luôn, còn với sơn epoxy cần phải pha sơn theo đúng tỉ lệ của nhà sản xuất đề ra. Bạn có thể tham khảo các pha sơn tại đây!

Các dòng sơn sàn Epoxy phổ biến trên thị trường hiện nay

Sơn Epoxy gốc dầu: là hệ thống sơn sàn Epoxy 02 thành phần gốc dung môi, bề mặt hoàn thiện không mạch nối và kháng hóa chất phổ thông.
Sơn Epoxy gốc nước: là hệ thống sơn Epoxy gốc nước 02 thành phần. Được thiết kế sử dụng để bảo vệ bê tông mới hay bê tông cũ ở điều kiện chịu tải từ trung bình đến nặng.
Sơn Epoxy tự san phẳng: Là hệ thống sơn Epoxy tự cân bằng, không dung môi và phenol. Bề mặt hoàn thiện, phẳng, bóng mịn và kháng hóa chất phổ thông.

Ưu nhược điểm của sơn epoxy không dung môi thường là sơn tự san phẳng.

a a. Ưu điểm:
     - Bảo vệ sàn bê tông tuyệt đối, với độ bền cơ học cao.
     - Tính thẩm mỹ cao: cho bề mặt bóng và bằng phẳng gần như tuyệt đối.
     - Chịu lực, chịu mài mòn cực tốt, tải trọng cao.
     - Cho bề mặt hoàn hảo, liền mạch, không thấm nước, không thấm dầu và sạch sẽ dễ vệ sinh.
     - Sang trọng : thi công sơn epoxy tự san phẳng cho bề mặt hoàn hảo, phù hợp với những nơi     sang trọng đặc biệt như : showroom , văn phòng, trường học, sảnh khách sạn..vv
     - Đặc biệt sơn epoxy tự san phẳng có tính kháng khuẩn và chống nấm mốc tuyệt vời, là lựa chọn hàng đầu cho các nhà máy như : nhà máy hóa chất, nhà máy dược phẩm, bệnh viện..vv
   b. Nhược điểm:
    - Giá thành tương đối cao so với dòng sơn phủ thông thường.
    - Việc thi công sơn epoxy yêu cầu  cốt sàn (độ phẳng của sàn) gần như tuyệt đối, do vậy yêu cầu chuẩn bị kỹ lưỡng ngay từ bước đổ bê tông sàn bạn phải chú ý lấy độ phẳng tốt.

Ưu nhược điểm của sơn epoxy gốc nước và gốc dầu

   a. Ưu điểm:
      - Đôi với sơn gốc nước: tăng độ bền và tuổi thọ cho bề mặt, không độc hại, thẩm thấu tốt và bề mặt bóng mịn khi được dùng làm lớp lót chống bụi, không xảy ra phản ứng hóa học hoàn toàn trong quá trình trộn và bay hơi, chất lượng sơn được thiết kế phù hợp với khí hậu nhiệt đới 4 mùa, khả năng khô tốt trong môi trường ẩm, an toàn cao trong thi công và thân thiện với môi trường.
     - Đối với gốc dầu: Bề mặt chai cứng, khả năng chịu lực va đập tốt, chịu được ăn mòn axit nồng độ nhẹ, dễ thi công.
   b.  Nhược điểm:
-    - Đối với gốc dầu: Địa hình thi công bị hạn chế. Không thi công được trong môi trường có bề mặt ẩm hoặc độ ẩm không khí cao. Môi trường thi công độc hại do chứa dầu và dung môi bay hơi. Hệ số giãn nở không phù hợp dẫn đến gây nứt, gẫy bờ mặt màng sơn.
     - Đối với gốc nước: đòi hỏi kỹ thuật thi công cao, báo giá thi công sẽ có chênh lệch so với các dòng sơn nền công nghiệp khác.

Bạn có thể tham khảo một số loại sơn sàn epoxy thông dụng trên thị trường hiện nay:

+ Sơn epoxy hệ lăn:
-          Gốc nước có: Sơn phủ sàn Epoxy APT Keraseal WB20 gốc nước
-          Gốc dầu có: Sơn Epoxy APT VR100 kháng hóa chất, chống ăn mòn
+ Sơn epoxy hệ tự san:
-          Gốc nước có: Sơn epoxy tự san phẳng Thế Hệ Mới
-          Gốc dầu có: Sơn Epoxy tự san phẳng APT Keraseal ADO40
Và còn nhiều những sản phẩm khác.
Để được tư vấn cụ thể chi tiết về đặc điểm, mục đích sử dụng của từng loại sơn epoxy cũng như bạn đang muốn thi công sơn cho nền nhà sưởng của bạn. Đừng chần chừ gì nữa, hãy đến ngay Khosonepoxy.com – Đại lý sơn epoxy số 1 tại Hà Nội.
Địa chỉ: sô 15 – ngõ 109 – Đg.Trần Duy Hưng – P.Trung Hòa – Q.Cầu Giấy – Tp.Hà Nội
Liên hệ: 02438.62.66.55 - 02462.920.255
Email: khosonepoxy@gmail.com
Hân hạnh được phục vụ bạn!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét