Thứ Tư, 28 tháng 3, 2018

Các loại sơn epoxy trên thi trường hiện nay

Sơn epoxy là loại sơn cao cấp gồm hai phần chính là dung môi và phần đóng rắn polyamide, có 2 loại sơn epoxy là sơn epoxy gốc nước và sơn epoxy gốc dầu với tính năng khác nhau phục vụ các mục đích khác nhau.

tổng hợp các dòng sơn epoxy

Sơn epoxy gồm 2 hệ chính
Cả 2 hệ này đều sử dụng hệ thống sơn lót Epoxysơn phủ Epoxy

1. Sơn epoxy dùng cho sắt thép kim loại

1.1. Sơn lót
  • Sơn lót giàu kẽm 965PR(hệ vô cơ)
  • Sơn lót cho sắt thép mạ kẽm, kim loại màu
1.2. Sơn phủ
  • Sơn phủ Polyurethane(MA366) sắt thép ngoài trời – độ bóng cao
  • Sơn phủ Polyurethane(PU) sắt thép ngoài trời – độ bóng thấp
Cả 2 loại sơn lót và sơn phủ epoxy đều phải sử dụng dung môi pha sơn.

2. Sơn epoxy dùng cho sàn bê tông

Hệ thống sơn epoxy cho sàn bê tông được chia ra làm 6 dòng sơn:
  • Sơn epoxy hệ lăn
  • Sơn epoxy tự san phẳng
  • Sơn epoxy trong suốt
  • Sơn epoxy chống axit
  • Sơn epoxy chống tĩnh điện
Mỗi một hệ sơn này đều có một vai trò và tác dụng khác nhau, phương thức thi công cũng khác nhau tùy vào mục đích của người sử dụng.
2.1. Sơn epoxy hệ lăn
Là sơn epoxy 2 thành phần gồm sơn và chất đóng rắn đi kèm được thi công bằng phương pháp lăn roller. Độ dày của sơn sau thi công từ 0,3-0,4mm. Sơn epoxy phủ hệ lăn này cho mức chống chịu mài mòn trung bình, bề mặt sáng bóng chống phát sinh bụi, chịu dược hóa chất phổ thông phù hợp với các sàn nhà xưởng với yêu cầu tải trọng trung bình.
2.2. Sơn epoxy tự san phẳng
Sơn epoxy tự phẳng tiếng anh là Epoxy Self Leveling là loại sơn epoxy 2 thành phần, gồm thành phần sơn và chất đóng rắn, không sử dụng dung môi dễ bay hơi, hoạt động theo nguyên tắc tự cân bằng bề mặt, nếu thi công lớp sơn epoxy dày từ 3mm trở lên thì nó sẽ che lấp các khiếm khuyết của sàn bê tông. Khi đổ lớp sơn epoxy xuống bề mặt sàn thì lớp sơn này sẽ tự chảy đều ra tạo nên môt lớp màng sơn bóng láng, có tính thẩm mỹ cao(vẫn phải sử dụng đên bàn gạt của thợ thi công sơn epoxy).
2.3. Sơn epoxy trong suốt
Sơn không màu trong suốt epoxy chức năng tạo ra những màng sơn đẹp, trong suốt, đem lại cảm giác vời...
2.4. Sơn epoxy chống axit
Sơn epoxy chống chịu acid/axit cho sàn bê tông là dạng sơn epoxy tự san phẳng, hoạt động theo nguyên tắc căn bằng bề mặt, sơn được với nhiều chiều dày khác nhau, sau khi đổ 2 thành phần lại với nhau ta đổ xuống sàn bê tông với chiều dày tối thiểu từ 2mm trở lên, tùy theo mức độ mà chúng ta điều chỉnh độ dày màng sơn.
2.5. Sơn epoxy chống tĩnh điện
Là loại sơn epoxy 2 thành phần, nó ngăn ngừa tai nạn có thể xảy ra ở nơi làm việc tiếp xúc với sự nhiễm tĩnh điện, tĩnh điện và phóng điện. Lớp phủ sàn epoxy chống tĩnh điện được thiết chuyên dùng cho các ngành công nghiệp điện, cung cấp một bề mặt nhẵn liền khối , chống tĩnh điện, giúp duy trì môi trường sạch sẽ, dễ vệ sinh dễ bảo quản, đồng thời cường độ cơ học cao và kháng hóa chất.
Như vậy sơn epoxy dùng cho kim loại và sơn epoxy dùng cho sàn đều có những đặng tính và ngôn ngũ chung. Tuy nhiên một số thành phần trong sơn epoxy của 2 loại này lại hoàn toàn khác nhau. Người tiêu dùng cần phải tìm hiểu kỹ hoặc nghe tư vấn để có thêm những thông tin trước khi quyết định sử dụng.
Khosonepoxy.com – Đại lý sơn epoxy số 1 Hà Nội với nhiều năm kinh nghiệm trong việc phân phối và thi công các sản phẩm sơn Epoxy và đây là địa chỉ tin cậy nhiều khách hàng đã lựa chọn mua sơn.
Địa chỉ: số 15 – ngõ 109 – Trần Duy Hưng – Trung Hòa – Cầu Giấy – Hà Nội.
Liên hệ: 02438.62.66.55 – 02462.920.255
Email: khosonepoxy@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét